Câu hỏi và đáp án môn Thiết kế trải nghiệm người dùng EHOU

Nếu thấy hữu ích cho mình 5 ⭐ nha

Câu hỏi và đáp án môn Thiết kế trải nghiệm người dùng EHOU, hỗ trợ học trực tuyến tại Đại học Mở Hà Nội

Hướng dẫn tìm nhanh trên trình duyệt: Ấn Ctrl+F sau đó nhập câu hỏi và nhấn Enter.

Câu hỏi 1: “Plato” có nói hành vi của con người xuất phát từ bao nhiêu nguồn gốc?

  • 4
  • 2
  • 5
  • 3

Câu hỏi 2: “Quy trình tập trung vào việc giảm thiểu thời gian và nguồn lực lãng phí, đồng thời tạo ra một sản phẩm khả thi càng sớm càng tốt. Quá trình này lặp đi lặp lại, người thiết kế tiếp tục cập nhật và sửa đổi sản phẩm khi họ thu thập nghiên cứu của người dùng và phản hồi của các bên liên quan”, anh chị hãy cho biết đó là mô tả của quy trình thiết kế nào?

  • ✅ Lean UX design
  • Design Thinking
  • Double Diamond
  • Foundational Research

Câu hỏi 3: 5 đặc điểm của yếu tố haotj động (Activity) gồm:

  • Thời gian, sự hợp tác, nội dung, sự phức tạp, sự an toàn
  • Thời gian, sự hợp tác, nội dung, sự tương tác, sự an toàn
  • Thời gian, sự hợp tác, nội dung, sự tương tác, sự phức tạp
  • Sự phức tạp, sự hợp tác, nội dung, sự tương tác, sự an toàn

Câu hỏi 4: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một bước trong quy trình “Design Thinking” của thiết kế UX?

  • ✅ Thiết kế lặp lại
  • Trực quan hóa
  • Thấu hiểu
  • Tạo ý tưởng cho các giải pháp

Câu hỏi 5: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một hiệu ứng tâm lý học trong thiết kế UX

  • Thẩm mỹ – khả năng sử dụng
  • Hiệu ứng khoảng cách
  • Nguyên tắc kết nối
  • Phản xạ có điều kiện

Câu hỏi 6: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một hiệu ứng tâm lý học trong UX?

  • ✅ Double Diamond
  • Phản xạ có điều kiện
  • Hiệu ứng giải dược
  • Thẩm mỹ – khả năng sử dụng

Câu hỏi 7: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một luật trong thiết kế UX

  • ✅ Định luật Malus
  • Định luật Hick
  • Định luật Jakob
  • Định luật Tesler

Câu hỏi 8: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một luật trong thiết kế UX?

  • ✅ Foundational Research
  • Định luật Postel
  • Định luật Miller
  • Law of Proximity

Câu hỏi 9: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một nguyên tắc trong số các nguyên tắc của Shneiderman?

  • Tập trung xây dựng thẩm mỹ cho sản phẩm
  • Giảm tải bộ nhớ ngắn hạn
  • Cho phép người dùng sử dụng phím tắt
  • Cung cấp phản hồi nhiều thông tin

Câu hỏi 10: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một phương pháp đánh giá sản phẩm thiết kế UX?

  • Usability Testing
  • Foundational Research
  • Tree testing
  • Heuristic Evaluation

Câu hỏi 11: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một quy tắc đánh giá được tảo bởi Jakob Nielsen?

  • Hiển thị trạng thái của hệ thống
  • Ngăn ngừa lỗi
  • Tính nất quán và các quy ước
  • Thời gian thực hiện nhiệm vụ

Câu hỏi 12: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một quy trình thiết kế UX?

  • ✅ Law of Similarity
  • Double Diamond
  • Lean UX design
  • Design Thinking

Câu hỏi 13: Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một thành của kiến trúc thông tin?

  • Hệ thống quản lý người dùng
  • Hệ thống định vị
  • Hệ thống tìm kiếm
  • Hệ thống ghi nhãn

Câu hỏi 14: Anh chị hãy cho biết đâu là một bước trong quy trình “Design Thinking” của thiết kế UX?

  • ✅ Thấu hiểu
  • Chạy thử
  • Xây dựng chức năng
  • Thiết kế lặp lại

Câu hỏi 15: Anh chị hãy cho biết đâu là một phương pháp đánh giá trong thiết kế UX?

  • Double Diamond
  • Usability Testing
  • Learn UX
  • Law of Proximity

Câu hỏi 16: Anh chị hãy cho biết đâu là một quy trình thiết kế UX?

  • ✅ Foundational Research
  • Law of Uniform Connectedness
  • Law of Similarity
  • Law of Proximity

Câu hỏi 17: Anh chị hãy cho biết Jakob đã sử dụng bao nhiêu tiêu chí đánh giá về khả năng sử dụng của sản phẩm?

  • 9
  • 8
  • 10
  • 7

Câu hỏi 18: Anh chị hãy cho biết khái niệm “Khi đã quen với việc thực hiện một hành động hoặc phản ứng nhất định dựa trên một mẫu đã ghi nhớ, chúng ta sẽ thực hiện hành động hoặc phản ứng tương tự nếu mẫu đó lại xuất hiện” là nói về hiệu ứng nào trong thiết kế UX?

  • ✅ Phản xạ có điều kiện
  • Hiệu ứng khoảng cách
  • Hiệu ứng giải dược
  • Thẩm mỹ – khả năng sử dụng

Câu hỏi 19: Anh chị hãy cho biết lớp cuối cùng ở phía dưới trong mô hình 5 lớp của UX là lớp nào?

  • ✅ Lớp chiến lược
  • Lớp phạm vi
  • Lớp xây dựng khung sườn
  • Lớp cấu trúc

Câu hỏi 20: Anh chị hãy cho biết trong thiết kế hành vi người dùng, khi con người buồn họ thường hành động theo gì?

  • Thói quen
  • Dễ đưa ra quyết định
  • Quy định
  • Định hướng

Câu hỏi 21: Ba yếu tố động lực, khả năng, sự kích hoạt được nói đến trong thiết kế gì của người dùng?

  • ✅ Hành vi
  • Cảm xúc
  • Kiến trúc thông tin
  • Tương tác

Câu hỏi 22: Bộ nhớ ngắn hạn của người dùng nằm trong khoảng nào?

  • ✅ 5 2
  • 10 2
  • 3 2
  • 9 2

Câu hỏi 23: Bước nào sau đây không thuộc vào quy trình thiết kế Lean UX design trong thiết kế UX

  • ✅ Sáng tạo
  • Làm
  • Suy nghĩ
  • Kiểm tra

Câu hỏi 24: Các bước theo thứ tự của phương pháp Usability testing (đánh giá khả năng sử dụng của sản phẩm) gồm: B1. Xác định tham số đánh giá; B2. Tổng hợp kết quả; B3. Xác định người tham gia đánh giá; B4. Xác định mục tiêu đánh giáAnh chị hãy sắp xếp lại theo thứ tự đúng của từng bước đánh giá?

  • B4 – B1 – B3 -B2
  • B3 – B1 – B2 -B4
  • B2 – B3 – B1 – B4
  • B1 – B3 – B2 – B4

Câu hỏi 25: Các nguồn dữ liệu nào giúp người thiết kế UX có thể thu thập thông tin người dùng thông qua phương pháp nghiên cứu tài liệu

  • Tất cả đều đúng
  • Lịch sử làm việc của người dùng
  • Bảng thống kê có liên quan
  • Tài liệu đối thủ cạnh tranh

Câu hỏi 26: Các thành phần của tạo nên UX Designer là?

  • Tất cả các đám án trên
  • Khả năng sử dụng
  • Copywriting và thiết kế
  • Phân tích và tâm lý học

Câu hỏi 27: Các yếu tố nào sau đây đảm bảo được tính dễ nhớ của sản phẩm trong thiết kế UX

  • ✅ Quen thuộc
  • Phản hồi
  • Điều hướng
  • Giá cả

Câu hỏi 28: Cách chuyển ý tưởng thành hình ảnh trực quan, luồng thông tin, tương tác người dùng là đang nói về giai đoạn nào trong quy trình thiết kế UX?

  • ✅ Thiết kế
  • Nghiên cứu
  • Phân tích
  • Đánh giá

Câu hỏi 29: Cách nào sau đây dùng để tránh những lỗi nghiêm trọng xảy ra khi thiết kế khả năng sử dụng của sản phẩm?

  • ✅ Tất cả đều đúng
  • Cảnh báo
  • Khả năng phục hồi
  • Tự bảo vệ

Câu hỏi 30: Câu nói nào sau đây thể hiện đúng mục tiêu của việc thu thập yêu cầu người dùng?

  • Thể hiện yêu cầu của hệ thống mới, người dùng gặp khó khăn gì với hệ thống và hệ thống có thể giải quyết được các vấn đề của hệ thống cũ không
  • Thể hiện vấn đề của hệ thống hiện tại và yêu cầu của hệ thống mới, người dùng gặp khó khăn gì với hệ thống và hệ thống có thể giải quyết được các vấn đề của hệ thống cũ không
  • Thể hiện vấn đề của hệ thống mới, người dùng gặp khó khăn gì với hệ thống và hệ thống cũ không
  • Thể hiện vấn đề của hệ thống hiện tại và yêu cầu của hệ thống mới, hệ thống có thể giải quyết được các vấn đề của hệ thống cũ không

Câu hỏi 31: Chiến lược UX được hình thành bởi bao nhiêu thành phần chính?

  • 5 thành phần
  • 7 thành phần
  • 8 thành phần
  • 6 thành phần

Câu hỏi 32: Chúng ta có thể sử dụng loại biểu đồ nào để phân tích dữ liệu người dùng sau khi đã có kết quả nghiên cứu?

  • ✅ Tất cả các loại biểu đồ
  • Biểu đồ về mối quan hệ
  • Biểu đồ về sự đồng cảm
  • Biểu đồ hành trình người dùng

Câu hỏi 33: Có bao nhiêu nguyên tắc trong thiết kế UX đã được giới thiệu?

  • ✅ 3
  • 6
  • 4
  • 5

Câu hỏi 34: Có bao nhiêu phương pháp thu thập thông tin người dùng để nghiên cứu?

  • 3
  • 6
  • 4
  • 5

Câu hỏi 35: Đặc điểm nào sau đây không ảnh hưởng đến yếu tố hành động của con người trong thiết kế UX

  • Sự phức tạp
  • Đầu vào dữ liệu
  • Thời gian
  • Sự an toàn

Câu hỏi 36: Đâu không phải là một bước trong quy trình thiết kế UX?

  • Phân tích
  • Copywriting
  • Sản xuất
  • Chiến lược

Câu hỏi 37: Đâu không phải là một bước trong xây dựng kế hoạch nghiên cứu

  • ✅ Xác định thời gian nghiên cứu
  • Xác định thời điểm, nơi tiến hành nghiên cứu
  • Xác định rõ mục đích nghiên cứu
  • Xác định đối tượng người dùng tham gia nghiên cứu

Câu hỏi 38: Đâu không phải là một thành phần không tạo nên một UX designer?

  • Thiết kế
  • Tâm lý học
  • Phân tích
  • Thiên kiến nhận thức

Câu hỏi 39: Đâu không phải là một vai trò của chiến lược trải nghiệm người dùng?

  • ✅ Cho người dùng biết những gì và phải làm những gì?
  • Thu hẹp khoảng cách giữa người dùng và thương hiệu trên môi trường số thông qua trải nghiệm thực tế
  • Giúp nhà quản trị định hướng rõ ràng hiệu quả của những tác động mới đến khách hàng
  • Tiền đề làm rõ lợi ích thiết kế UX

Câu hỏi 40: Đâu không phải là mục tiêu của thành phần thiết kế trong UX là?

  • Tạo dựng niềm tin
  • Cải thiện khả năng sử dụng
  • Thể hiện thương hiệu
  • Đáp ứng yêu cầu của người thuê

Câu hỏi 41: Đâu là cách thiết kế để đơn giản hóa hành vi bằng cách giảm tải cho nhận thức?

  • Làm nổi bật những vùng cần nhấn mạnh
  • Không bắt người dùng phải nhớ lại, hãy cho họ được lựa chọn
  • Tất cả đều đúng
  • Sử dụng từ ngữ, hình ảnh quen thuộc

Câu hỏi 42: Đâu là một trong các cách để tránh những lỗi nghiêm trọng xẩy ra trong thiết kế UX?

  • ✅ Cảnh báo
  • Tự bỏ qua
  • Tự khóa hệ thống
  • Gửi thông tin

Câu hỏi 43: Đâu là những phương pháp nghiên cứu người dùng được sử dụng trong thiết kế UX?

  • Nghiên cứu định lượng / nghiên cứu định tính
  • Nghiên cứu định tính / nghiên cứu sơ cấp
  • Nghiên cứ định lượng / nghiên cứu không định tính
  • Nghiên cứ định tính / nghiên cứu vô lượng

Câu hỏi 44: Đâu là quy trình nhận thức người dùng đúng?

  • ✅ Bộ nhớ đệm – Bộ nhớ ngắn hạn – Bộ nhớ dài hạn
  • Bộ nhơ dài hạn – Bộ nhớ ngắn hạn – Bộ nhớ đệm
  • Bộ nhớ đệm – Bộ nhớ dài hạn – Bộ nhớ ngắn hạn
  • Bộ nhớ ngắn hạn – Bộ nhớ đệm – Bộ nhớ dài hạn

Câu hỏi 45: Để hiểu được người dùng, thì yếu tố nào sau đây là quan trọng nhất khi ảnh hưởng đến thiết kế?

  • ✅ Con người
  • Hành động
  • Công nghệ
  • Ngữ cảnh

Câu hỏi 46: Để hiểu người dùng, yếu tố hành cộng của con người có bao nhiêu đặc điểm mà nhà thiết kế cần phải để ý?

  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Câu hỏi 47: Để một thiết kế dễ nhớ thì người thiết kế phải đảm bảo được yếu tố nào sau đây?

  • Quen thuộc
  • Phản hồi
  • Tất cả đều đúng
  • Điều hướng

Câu hỏi 48: Để nói đến các kỹ thuật trong quá trình làm thiết kế UX thì chúng ta sử dụng mô hình bao nhiêu lớp?

  • 3 lớp
  • 5 lớp
  • 6 lớp
  • 4 lớp

Câu hỏi 49: Để tăng hiệu suất sử dụng cho sản phẩm thì người thiết kế UX phải thiết kế sản phẩm đạt được những mục tiêu nào?

  • Tất cả các đáp án trên
  • Điều khiển
  • Điều hướng
  • Phản hồi
  • Sự thông minh

Câu hỏi 50: Để tăng thêm sự hài lòng cho người dùng trong thiết kế khả năng sử dụng của sản phẩm cần quan tâm đến vấn đề gì?

  • ✅ Tất cả các vấn đề
  • Tính linh hoạt
  • Phong cách thiết kế
  • Hệ thống tương tác thân thiện

Câu hỏi 51: Định luật chỉ ra rằng, thời gian cần thiết để đưa ra quyết định của một người sẽ gia tăng theo tỷ lệ logarit với số lượng các lựa chọn có trong sản phẩm. Anh chị hãy cho biết đang nói đến định luật nào trong thiết kế UX

  • ✅ Định luật Hick
  • Định luật Fitts
  • Định luật Tesler
  • Định luật Miller

Câu hỏi 52: Giác quan nào của con người sẽ không ảnh hưởng đến quá trình thiết kế UX

  • Thị Giác
  • Thính giác
  • Khứu giác
  • Xúc giác

Câu hỏi 53: Hãy cho biết đâu không phải là một phương pháp dùng để đánh giá sản phẩm thiết kế UX?

  • AB Testing
  • Heuristic Evaluation
  • Usability Testing
  • Law of Uniform Connectedness

Câu hỏi 54: Hệ thống ghi nhãn trong thiết kế, thuộc phần thiết kế nào trong thiết kế UX?

  • Thiết kế hành vi người dùng
  • Thiết kế tương tác
  • Thiết kế kiến trúc thông tin
  • Thiết kế cảm xúc người dùng

Câu hỏi 55: Khả năng sử dụng của một hệ thống tương tác đó là mức độ mà một sản phẩm có thể có được sử dụng bởi người dùng quy định để đạt được mục tiêu cụ thể với những thành phần gì trong một bối cảnh sử dụng?

  • ✅ Hiệu quả – sự hài lòng
  • Sự hài lòng
  • Hiệu suất
  • Hiệu quả – hiệu suất – sự hài lòng

Câu hỏi 56: Khái niệm “việc thiết kế cần đảm bảo sao cho người dùng có thể thực hiện được mục đích của họ một cách dễ dàng và không cần hướng dẫn” là nói về vấn đề gì trong khả năng sử dụng của sản phẩm?

  • Sự dễ dùng
  • Dễ nhớ
  • Lỗi
  • Sự hài lòng

Câu hỏi 57: Khái niệm nào sau đây đúng với khái niệm của thiết kế kiến trúc thông tin?

  • Là cải thiện tính mỹ thuật và khả năng sử dụng của sản phẩm. Bao gồm cả thiết kế UI (User Interface) và GUI (Graphic User Interface)
  • Là tập hợp các quá trình, đối thoại và các hành động, qua đó người dùng sử dụng và máy tính có thể tương tác với nhau
  • Là thiết kế ra những sản phẩm có tính tương tác với các hành vi sử dụng hấp dẫn để trợ giúp con người trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc của họ.
  • Là một khoa học về cấu trúc và tổ chức nội dung của website, ứng dụng web, ứng dụng di động hay phần mềm

Câu hỏi 58: Khái niệm nào sau đây là khái niệm về thiết kế kiến trúc thông tin?

  • Là cải thiện tính mỹ thuật và khả năng sử dụng của sản phẩm
  • Là tập hợp các quá trình, đối thoại và các hành động, qua đó người dùng sử dụng và máy tính có thể tương tác với nhau
  • Là thiết kế ra những sản phẩm có tính tương tác với các hành vi sử dụng hấp dẫn để trợ giúp con người trong cuộc sống hằng ngày và công việc của họ
  • Là một khoa học về cấu trúc và tổ chức nội dung của website, ứng dụng web, ứng dụng di động hay phần mềm

Câu hỏi 59: Khái niệm nào sau đây là khái niệm về thiết kế tương tác?

  • Là tập hợp các quá trình, đối thoại và các hành động, qua đó người dùng sử dụng và máy tính có thể tương tác với nhau
  • Là thiết kế ra những sản phẩm có tính tương tác với các hành vi sử dụng hấp dẫn để trợ giúp con người trong cuộc sống hằng ngày và công việc của họ
  • Là cải thiện tính mỹ thuật và khả năng sử dụng của sản phẩm
  • Là một khoa học về cấu trúc và tổ chức nội dung của website, ứng dụng web, ứng dụng di động hay phần mềm

Câu hỏi 60: Khi chúng ta đến nhà hàng để thưởng thức món ăn trong nhà hàng đó, thì hãy cho biết phát biểu nào sau đây nói đúng về UX

  • Là toàn bộ trải nghiệm của chúng ta khi bước vào nhà hàng cho đến khi thành toán ra về
  • Cách trình bày món ăn làm sao cho nó đẹp mắt
  • Là cách nấu món ăn
  • Ăn cảm thấy ngon tuyệt vời

Câu hỏi 61: Khi đã quen với việc thực hiện một hành động hoặc phản ứng nhất định dựa trên một mẫu đã ghi nhớ, chúng ta sẽ thực hiện hành động hoặc phản ứng tương tự nếu mẫu đó lại xuất hiện. Anh chị hãy cho biết đó là hiệu ứng tâm lý học nào?

  • Phản xạ có điều kiện
  • Hiệu ứng khoảng cách
  • Hiệu ứng Von Restorff
  • Hiệu ứng giả dược

Câu hỏi 62: Khi nào chúng ta cần kiểm thử khả năng sử dụng của sản phẩm?

  • Trong quá trình giám sát sản phẩm
  • Bất kỳ mọi lúc trong chu kỳ sản phẩm
  • Giai đoạn thiết kế
  • Bắt đầu một dự án

Câu hỏi 63: Kiến trúc thông tin là việc tổ chức các … và … giữa các thông tin giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ muốn. Chọn đáp án điền vào dấu 3 chấm?

  • ✅ Thông tin/mối liên hệ
  • Thông tin/chức năng
  • Chức năng/định vị
  • Chức năng/mối liên hệ

Câu hỏi 64: Làm thế nào để người thiết kế UX biết được người dùng họ cần những cái gì?

  • Tất cả các phương án
  • Quan sát người dùng thực hiện nhiệm vụ
  • Thực hiện các cuộc phỏng vấn người dùng
  • Tạo bảng hỏi khảo sát người dùng

Câu hỏi 65: Lợi ích của kiểm tra khả năng sử dụng của sản phẩm?

  • ✅ Tất cả các ý
  • Giảm chi phí phát triển và thiết kế lại, làm tăng sự hài lòng của người dùng
  • Giảm thời gian thích ứng và lỗi của người dùng
  • Năng suất người dùng tăng, chi phí giảm

Câu hỏi 66: Một sản phẩm có khả năng sử dụng tốt là khi nó đảm bảo được yếu tố nào?

  • Hiệu quả
  • Tất cả các yếu tố
  • Hiệu suất
  • Sự hài lòng

Câu hỏi 67: Mục tiêu của thành phần thiết kế để tạo nên một UX designer là gì?

  • Tạo dựng được niềm tin của người dung
  • Tất cả các đáp án
  • Dẫn dắt người dùng đến đúng nơi họ muốn
  • Thể hiện được thương hiệu

Câu hỏi 68: Người thiết cần bỏ qua tâm lý của chính mình là thành phần nào trong các thành phần tạo nên UX designer?

  • Phân tích
  • Tâm lý học
  • Khả năng sử dụng
  • Thiết kế

Câu hỏi 69: Người thiết kế UX cần phải xem xét hành động nào sau đây của người dùng để phục vụ cho thiết kế của mình?

  • Suy nghĩ
  • Kỹ năng
  • Thời gian
  • Tính cách

Câu hỏi 70: Người thiết kế UX đưa ra câu hỏi người dùng muốn gì thì chắc chắn người dùng sẽ không trả lời được họ muốn những gì trên sản phẩm của chúng ta, vậy để tiếp cận được mong muốn của người dùng thì người thiết kế phải làm gì?

  • Luôn lấy ý kiến chủ quan của mình áp đặt vào sản phẩm
  • Có phương pháp nghiên cứu người dùng phù hợp
  • Hiểu được tâm lý của người quản lý
  • Theo dõi người dùng trong giai đoạn thiết kế

Câu hỏi 71: Những cảm xúc được tiếp nhận bởi các giác quan của con người. Ví dụ như chạm vào, trải nghiệm sản phẩm,… được gọi là cảm xúc gì?

  • ✅ Cảm xúc vật lý
  • Cảm xúc tâm lý
  • Cảm xúc ý thức
  • Cảm xúc xã hội

Câu hỏi 72: Những lý do nào sau đây cho chúng ta biết vì sao phải nghiên cứu người dùng?

  • Để tạo ra thiết kế dễ dàng và thú vị khi sử dụng
  • Tất cả các lý do
  • Để tìm hiểu về lợi tức đầu tư của thiết kế
  • Để tạo ra thiết kế phù hợp với người dùng của bạn

Câu hỏi 73: Phân loại người dùng sẽ giúp người thiết kế UX xác định được vấn đề gì?

  • Người dùng có thể sử dụng sản phẩm thiết kế không
  • Những ai ảnh hưởng đến sản phẩm thiết kế của bạn
  • Thiết kế có cần phải theo nguyên tắc không
  • Thiết kế ảnh hưởng đến khách hàng như thế nào

Câu hỏi 74: Phát biểu “sử dụng các biểu tượng, màu sắc, hệ thống phân cấp menu, lời kêu gọi hành động, user flow khi thiết kế các tình huống và chuỗi hành động tương tự” là nói đến nguyên tắc nào trong 8 nguyên tắc của Shneiderman?

  • ✅ Hỗ trợ vị trí kiểm soát nội bộ
  • Đưa ra cách xử lý lỗi đơn giản
  • Cho phép người dùng thường xuyên sử dụng phím tắt
  • Cố gắng đạt được sự nhất quán

Câu hỏi 75: Phát biểu nào sau đây đúng với việc thiết kế cảm xúc người dùng?

  • ✅ Cá nhân hóa “thể hiện như thiế kế này là dành riêng cho cá nhân người dùng”
  • Thiết kế theo thiên kiến của bản thân
  • Sử dụng những câu hỏi cứng nhắc, tạo sự căng thẳng cho người dùng
  • Tất cả các phát biểu trên

Câu hỏi 76: Phát biểu nào sau đây không đúng về quy trình thiết kế UX?

  • Xây dựng chiến lược là một bước rất quan trọng trong quy trình thiết kế UX
  • Xác định quy trình thiết kế UX là một trong những công việc để lập một kế hoạch tốt
  • Mọi dự án, doanh nghiệp đều phải áp dụng theo một quy trình thiết kế UX nhất định

Câu hỏi 77: Phương pháp đánh giá Heuristic Evaluation trong thiết kế UX được thực hiện bởi ai?

  • Nhóm người dùng
  • 1 người sử dụng
  • Chuyên gia UX
  • Chính người thiết kế

Câu hỏi 78: Phương pháp đánh giá nào sau đây giúp đánh giá tổng thể hệ thống một cách nhanh chóng và đảm bảo trải nghiệm lâu dài của người dùng?

  • AB testing
  • Tree testing
  • Usability Testing
  • Heuristic Evaluation

Câu hỏi 79: Phương pháp đánh giá nào sau đây nhằm tập trung vào cách vấn đề mà người dùng gặp phải và tối ưu hóa các chức năng?

  • AB testing
  • Tree testing
  • Usability Testing
  • Heuristic Evaluation

Câu hỏi 80: Phương pháp dùng chuyên gia đánh giá trong thiết kế UX là dùng để đánh giá phần nào của thiết kế?

  • Giao diện
  • Luồng dữ liệu
  • Chức năng
  • Khả năng sử dụng

Câu hỏi 81: Phương pháp nào để biến hành vi người dùng thành thói quen?

  • ✅ Cả 2 đáp án
  • Tăng tần xuất sử dụng của người dùng
  • Trao lợi ích sau khi sử dụng, trải nghiệm

Câu hỏi 82: Phương pháp quan sát dùng để thu thập thông tin người dùng có những ưu điểm nào?

  • ✅ Tất các ý đều đúng
  • Thấu hiểu được người dùng
  • Hiểu được hoàn cảnh và hoạt động
  • Hiểu biết được người dùng và sự thật để đưa ra quyết định

Câu hỏi 83: Phương pháp thu thập thông tin bằng cách phỏng vấn người dùng, để thực hiện phương pháp này tốt nhất là khi nào?

  • ✅ Khi người dùng đang sử dụng sản phẩm
  • Khi người dùng không có thời gian rảnh
  • Khi người dùng ở nhà không làm việc
  • Khi người dùng đang trong giờ giải lao

Câu hỏi 84: Phương pháp thu thập thông tin nghiên cứu người dùng nào sau đây giúp người thiết kế UX tiếp cận được số lượng người dùng lớn?

  • Phỏng vấn
  • Quan sát tự nhiên
  • Nhóm mục tiêu
  • Bảng hỏi

Câu hỏi 85: Phương pháp thu thập thông tin người dùng nào bắt buộc chúng ta phải thực hiện khi nghiên cứu người dùng?

  • Quan sát tự nhiên
  • Nghiên cứu tài liệu
  • Phỏng vấn
  • Bảng hỏi

Câu hỏi 86: Quy trình thiết kế Lean UX design được chia làm bao nhiêu bước?

  • ✅ 3
  • 5
  • 4
  • 2

Câu hỏi 87: Sản phẩm wireframe của thiết kế trong UX thường có bao nhiêu loại?

  • ✅ 3 loại
  • 4 loại
  • 5 loại
  • 2 loại

Câu hỏi 88: Sơ đồ kiến trúc thông tin có thể được tổ chức dưới dạng lai ghép bao nhiêu loại kiến trúc khác nhau?

  • ✅ 5
  • 6
  • 3
  • 4

Câu hỏi 89: Thành phần Copywriting trong UX cần chú ý những điều gì?

  • Tất cả các đáp án
  • Giúp người dùng biết cần phải làm gì
  • Thúc đẩy người dung hoàn thành mục tiêu
  • Ngắn gọn và nội dung quan trọng

Câu hỏi 90: Thành phần nào sau đây không ảnh hưởng đến động cơ của người dùng trong mô hình hành vi người dùng?

  • Thời gian
  • Thành tựu
  • Hoàn thành
  • Sự mất mát

Câu hỏi 91: Thành phần quan trọng trong kiến trúc thông tin là điều hướng, vậy đâu không phải là một dạng của điều hướng?

  • Điều hướng tiện ích
  • Điều hướng theo cấu trúc
  • Điều hướng dạng liên kết
  • Điều hướng sự kiện

Câu hỏi 92: Theo “Plato” đâu không phải là nguồn gốc của hành vi con người?

  • Kiến thức
  • Thời gian
  • Ham muốn
  • Cảm xúc

Câu hỏi 93: Theo anh chị thì có khoảng bao nhiêu thiên kiến nhận thức đã được wikipedia liệt kê?

  • 180
  • 197
  • 199
  • 195

Câu hỏi 94: Theo kiến trúc thông tin, trong ví dụ “bài học của ứng dụng học tiếng anh cho trẻ em”, anh chị hãy cho biết nội dung nào thuộc đối tượng?

  • Icon
  • Level
  • Bài học
  • Question

Câu hỏi 95: Theo mô hình hành vi người dùng BJ Fogg thì để kích hoạt hành vi của người dùng thì cần phải đảm bảo điều gì?

  • Động cơ lớn và khả năng cao
  • Động cơ nhỏ và khả năng thấp
  • Động cơ nhỏ và khả năng cao
  • Động cơ lớn và khả năng thấp

Câu hỏi 96: Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm chúng ta cần phải để ý những yếu tố nào?

  • ✅ Tất cả các ý
  • Luôn nghĩ đến người dùng trong mọi hoàn cảnh
  • Nghĩ đến các yêu tố xung quanh người dùng để tìm được giải phát thiết kế phù hợp
  • Coi người dùng là trung tâm của thiết kế

Câu hỏi 97: Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm là quá trình thiết kế lặp lại tập trung vào … và bối cảnh trong tất cả các giai đoạn của thiết kế.

  • Người dùng
  • Ông chủ
  • Sản phẩm
  • Khách hàng

Câu hỏi 98: Trải nghiệm người dùng (UX) là … và cảm hứng của người dùng từ việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ

  • Quá trình
  • Cảm nhận
  • Thói quen
  • Nhận thức

Câu hỏi 99: Trong các giác quan của con người thì giác quan nào sau đây không tác động trực tiếp đến sản phẩm thiết kế?

  • Thính giác
  • Xúc giác
  • Thị giác
  • Vị giác

Câu hỏi 100: Trong các quy trình thiết kế UX, giai đoạn nào sau đây không thuộc quy trình “Double Diamond”

  • ✅ Kiểm tra – chạy thử
  • Xác định – tổng hợp
  • Phát triển – ý tưởng
  • Khám phá – nghiên cứu

Câu hỏi 101: Trong các quy trình thiết kế UX, quy trình “Double Diamond” thực hiện với bao nhiêu giai đoạn?

  • ✅ 4
  • 6
  • 5
  • 3

Câu hỏi 102: Trong cách thành phần sau, thành phần giúp phân biệt UX Designer với các Designer khác?

  • Thiết kế
  • Phân tích
  • Khả năng sử dụng
  • Copywriting

Câu hỏi 103: Trong kiến trúc thông tin có thể tổ chức và phân loại nội dung theo những yếu tố nào sau đây?

  • Tất cả các yếu tố
  • Sắp xếp theo thời gian
  • Sắp xếp theo địa lý
  • Sắp xếp theo nhóm

Câu hỏi 104: Trong kiến trúc thông tin: Tổ chức và phân loại nội dung là công việc sắp xếp các nội dung theo một … có tổ chức để giúp cho người dùng dễ dàng … được thông tin họ muốn. Anh chị chọn nội dung điền vào dấu ba chấm?

  • ✅ Trật tự / tìm kiếm
  • Tỷ lệ / chắt lọc
  • Cột dọc / thay đổi
  • Hàng ngang / tìm kiếm

Câu hỏi 105: Trong mô hình hành vi người dùng, khả năng là yếu tố đảm bảo năng lực thực thi một hành vi cụ thể, vậy thành phần nào sau đây không ảnh hưởng đến yếu tố khả năng?

  • Học vấn của người dùng
  • Hoạt động của não bộ
  • Thời gian
  • Tiền bạc

Câu hỏi 106: Trong mô hình hành vi người dùng, kích hoạt là cơ chế khởi động của một hành vi. Vậy theo anh chị có bao nhiêu loại kích hoạt?

  • 3
  • 4
  • 1
  • 2

Câu hỏi 107: Trong nghiên cứu người dùng chúng ta có câu hỏi nghiên cứu “3 thể thoại âm nhạc bạn thường nghe là gì?” vậy câu hỏi đó thuộc loại câu hỏi nào?

  • Bán cấu trúc
  • Không cấu trúc
  • Cấu trúc

Câu hỏi 108: Trong nghiên cứu người dùng của thiết kế UX anh chị hãy cho biết mục tiêu của phương pháp quan sát là?

  • Văn hóa
  • Hành động của người dùng
  • Mỗi quan hệ
  • Tất cả các đáp án

Câu hỏi 109: Trong nghiên cứu người dùng, các câu hỏi trong đó người trả lời cần phải có sự suy nghĩ trước khi trả lời mà không có lựa chọn câu trả lời thì câu hỏi đó thuộc dạng nào sau đây?

  • Câu hỏi dạng thang đối lập
  • Câu hỏi dạng lấy ý kiến qua 5 thang điểm (Likert)
  • Câu hỏi dạng mở
  • Câu hỏi dạng Check box và phạm vị

Câu hỏi 110: Trong nghiên cứu người dùng, chúng ta thường sử dụng bao nhiêu dạng câu hỏi để thu thập thông tin người dùng?

  • 5
  • 2
  • 3
  • 4

Câu hỏi 111: Trong nghiên cứu người dùng, phát biểu nào sau đây không đúng về phương pháp nhóm mục tiêu?

  • ✅ Luôn sử dụng câu hỏi mở để tăng sự tương tác giữa mọi người
  • Không nên tạo một nhóm quá lớn để thực hiện phương pháp này
  • Cần một người dẫn dắt để khuyến khích mọi người tham gia thảo luận
  • Được sử dụng khi có nhóm đối tượng đồng nhất

Câu hỏi 112: Trong phương pháp đánh giá Heuristic Evaluation các chuyên gia đã sử dụng bao nhiêu quy tắc đánh giá của Jakob Nielsen?

  • 8
  • 9
  • 10
  • 7

Câu hỏi 113: Trong phương pháp dùng bảng hỏi để thu thập thông tin người dùng, anh chị hãy cho biết chúng ta nên tránh đặt câu hỏi như thế nào?

  • ✅ Đặt câu hỏi rõ rang và cụ thể
  • Các câu hỏi chồng chéo lên nhau
  • Câu hỏi phức tạp
  • Câu hỏi dùng tiếng lóng

Câu hỏi 114: Trong phương pháp nhóm mục tiêu để thu thập thông tin người dùng thì anh chị nên nhóm người dùng như thế nào?

  • Cùng một hoạt động
  • Tất các ý đều đúng
  • Cùng một lĩnh vực
  • Cùng một công việc

Câu hỏi 115: Trong quy trình “Design Thinking” của thiết kế UX, anh chị hãy cho biết có bao nhiêu bước?

  • ✅ 5 bước
  • 7 bước
  • 8 bước
  • 6 bước

Câu hỏi 116: Trong sơ đồ quy trình thiết kế UX bước nào sau đây không xuất hiện trong quy trình đã được giới thiệu?

  • ✅ Chiến lược kinh doanh
  • Đánh giá
  • Nghiên cứu
  • Chiến lược

Câu hỏi 117: Trong sơ đồ quy trình thiết kế UX đã được giới thiệu, bước nào có thể thực hiện xen kẽ trong nhiều bước?

  • ✅ Đánh giá
  • Nghiên cứu
  • Chiến lược
  • Phân tích

Câu hỏi 118: Trong sơ đồ quy trình thiết kế UX đã được giới thiệu, bước nào đứng trước bước thiết kế?

  • ✅ Phân tích
  • Sản xuất
  • Nghiên cứu
  • Đánh giá

Câu hỏi 119: Trong thiết kế cảm xúc, đâu không phải nói về mức độ của cảm xúc?

  • ✅ Cảm xúc phản xạ
  • Cảm xúc hành vi
  • Cảm xúc nội tại
  • Cảm xúc tình cảm

Câu hỏi 120: Trong thiết kế hành vi người dùng anh chị hãy cho biết hành vi người dùng xuất phát từ ba nguồn gốc nào?

  • Ham muốn, cảm xúc và kiến thức
  • Cảm xúc, kiến thức và thời gian
  • Thời gian, công nghệ và ham muốn
  • Cảm xúc, kiến thức và công nghệ

Câu hỏi 121: Trong thiết kế kiến trúc thông tin có bao nhiêu thành phần?

  • 4
  • 6
  • 5
  • 3

Câu hỏi 122: Trong thiết kế UX người thiết kế thường sử dụng bao nhiêu nguyên tắc của Shneiderman?

  • 8 nguyên tắc
  • 9 nguyên tắc
  • 5 nguyên tắc
  • 6 nguyên tắc

Câu hỏi 123: Trong thiết kế UX, phương pháp đánh giá “Usability Testing” chúng ta cần chú ý đến bao nhiêu yếu tố (thành phần)?

  • 5
  • 4
  • 7
  • 6

Câu hỏi 124: Trong thiết kế UX, yếu tố (thành phần) nào không nằm trong phương pháp đánh giá “Usability Testing”?

  • Khả năng ghi nhớ
  • Chạy thử
  • Hiệu suất trong sử dụng
  • Sự dễ dùng

Câu hỏi 125: Trong ví dụ “đặt vé máy bay” anh chị hãy cho biết kiến trúc thông tin nào sau đây là phù hợp nhất?

  • ✅ Kiến túc tuyến tính
  • Kiến trúc dạn Hub
  • Kiến trúc dạng Tab
  • Kiến trúc phân cấp

Câu hỏi 126: Trong ví dụ đặt vé máy bay cho chuyến công tác thì anh/chị sử dụng loại sơ đồ kiến trúc thông tin nào sau đây?

  • Kiến trúc phân cấp
  • Kiến trúc tuyến tính
  • Kiến trúc tab
  • Kiến trúc dạng chuyên mục

Câu hỏi 127: Trong ví dụ ứng dụng học tiếng anh cho trẻ em, anh chị hãy cho biết người dùng nào có mức độ quan trọng vừa (bình thường)

  • Giáo viên
  • Trẻ em
  • Tất cả đều đúng
  • Cha mẹ học sinh

Câu hỏi 128: Trong ví dụ ứng dụng học tiếng anh của trẻ em, anh chị hãy cho biết người dùng nào tác động trực tiếp đến sản phẩm?

  • Các em học sinh
  • Cán bộ quản lý
  • Cô giáo giảng bài
  • Bố mẹ học sinh

Câu hỏi 129: Trong xác định người dùng làm mục tiêu thiết kế, việc phân loại người dùng giúp chúng ta những gì?

  • Những người kiểm tra hệ thống
  • Tìm ra được nhóm người cùng mục tiêu
  • Tất cả những ý
  • Những người quản lý trực tiếp người sử dụng khác

Câu hỏi 130: Ví dụ “Xây dựng website học trực tuyến” vậy anh chị hãy cho biết cần nghiên cứu đối tượng người dùng nào?

  • Người quản lý web
  • Tất cả các đáp án
  • Những người học
  • Giảng viên

Câu hỏi 131: Ví dụ có câu cuộc phỏng vấn: Hỏi: “Bạn thường vào trang web của khoa bao nhiêu lần 1 tuần?”Trả lời: “Tôi không thường xuyên vào, thường khi nào cần tôi mới vào website. Thậm chí là một tuần tôi không ào lần nào”Anh chị hãy cho biết câu hỏi trên tập trung vào nội dung gì của người dùng?

  • Khai thác thời gian của người dùng
  • Khai thác trình độ của người dùng
  • Khai thác hành vi của người dùng
  • Khai thác thông tin về nội dung, dữ liệu

Câu hỏi 132: Ví dụ có câu cuộc phỏng vấn: Hỏi: “Bạn thường xem những thông tin gì trên website của khoa?”Trả lời: “Tôi thường vào xem thông tin về lịch học, lịch thi, điểm. Còn những thông tin khác tôi không quan tâm”Anh chị hãy cho biết câu hỏi trên tập trung vào nội dung gì của người dùng?

  • Khai thác hành vi của người dùng
  • Khai thác trình độ của người dùng
  • Khai thác thông tin về nội dung, dữ liệu
  • Khai thác thời gian của người dùng

Câu hỏi 133: Ví dụ một bài học của trẻ em trong ứng dụng học tiếng Anh trẻ em, anh chị hãy cho biết đâu không phải là thuộc tính của đối tượng bài học được nêu trên?

  • Level
  • Name
  • Icon
  • Share

Câu hỏi 134: Việc xác định người dùng làm mục tiêu, thì mức độ quan trọng của người dùng được chia làm bao nhiêu mức?

  • 3
  • 2
  • 4
  • 5

Câu hỏi 135: Xây dựng chiến lược bao gồm những yếu tố nào sau đây?

  • Các định các yêu cầu của bài toán một cách rõ ràng
  • Tất cả các ý trên
  • Lập kế hoạch các yêu cầu xung quanh mục tiêu của người dùng
  • Bao hàm quyết định, phương hướng và mục tiêu

Câu hỏi 136: Yếu tố để thiết kế cảm xúc đạt hiệu quả

  • Cá nhân hóa
  • Cá nhân hóa và phân cấp mức độ cảm xúc
  • Cá nhân hóa và bản sao cả xúc người dùng
  • Bản sao cảm xúc người dùng

Câu hỏi 137: Yếu tố lỗi trong kiểm tra khả năng sử dụng của sản phẩm, chúng ta có bao nhiêu loại lỗi xuất hiện?

  • 3
  • 5
  • 2
  • 4

Câu hỏi 138: Yếu tố nào giúp lôi kéo người dùng ở lại với sản phẩm của chúng ta?

  • Cải thiện dịch vụ
  • Tất cả đều đúng
  • Tăng động cơ thực hiện hành động
  • Tích lũy giá trị
  • Phần thưởng từ sử dụng sản phẩm

Câu hỏi 139: Yếu tố nào sau đây không giúp chúng ta hiểu về tâm lý người dùng?

  • Thiên kiến nhận thức
  • Thói quen
  • Động lực
  • Cảm nhận

Câu hỏi 140: Yếu tố nào sau đây không giúp người thiết kế UX hiểu được về tâm lý của người dùng?

  • Cảm nhận
  • Thói quen
  • Giá cả
  • Động lực

Câu hỏi 141: Yếu tố nào sau đây sẽ không ảnh hưởng đến kiến trúc thông tin?

  • Người dùng
  • Thẩm mỹ
  • Ngữ cảnh
  • Nội dung